Mới

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các chủ tạp hoá săn mua hàng khuyến mãi từ các siêu thị

Với tỷ lệ chiết khấu hấp dẫn từ các mặt hàng hoá mỹ phẩm, không ít các chủ tạp hoá đang có xu hướng săn mua hàng khuyến mãi đem về cửa hàng mình để ăn lời khoảng chênh lệch khá lớn này. Cùng số lượng siêu thị khuyến mãi để cạnh tranh ngày càng tăng, những mặt hàng quen thuộc tại các tiệm tạp hoá như dầu gội đầu, bột giặt, nước chấm, gia vị,… được mua với số lượng lớn trên nhiều hoá đơn hàng khác nhau. Theo khảo sát thị trường, nhóm khách hàng mới này chính là các chủ tiệm tạp hoá chuyên gom hàng khuyến mãi để bán tại cửa hàng của mình.


Không ít siêu thị khuyến mãi quanh năm giúp chủ tạp hoá nhỏ có cơ hội kiếm lời


Ông Đặng Văn Tố, một chủ tiệm tạp hoá tại quận 12 cho biết, ông thường chọn các siêu thị khuyến mãi lớn và thường xuyên như Co.op Mart, Big C để đến và “gom hàng”. Theo cách tính đơn giản trên một mặt hàng tương ớt Cholimex của ông, nhà phân phối chính thức đến tận tiệm của ông có giá bán khoảng 9.000 đồng/chai và ông bán ra với giá 9.500 đồng. Trong khi đó, khi mua hàng khuyến mãi theo các chương trình thì ông có thể mua một chai với giá 8.100 đến 8.300 đồng và về bán với mức 8.500 – 9.000 đồng để vừa sinh lời mà cũng mang tính cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, nhóm hàng thực phẩm tiêu dùng như dầu ăn, mì gói, nước mắm, nước tương... với mức giảm 20-40% cũng khiến siêu thị sôi động hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, vị mức chênh lệch không quá lớn nên mặt hàng này không được ưu ái bởi các chủ bán lẻ mà phần lớn vẫn là người tiêu dùng có nhu cầu thực chọn mua.
Khảo sát tại nhiều hệ thống siêu thị cho thấy việc người dân, thậm chí các chủ tiệm tạp hóa tập trung về siêu thị mua hàng giá rẻ để tích trữ rồi bán dần hiện rất phổ biến. Đối với các mặt hàng hoá mỹ phẩm, mức giảm giá có thể lên đến 20.000 – 50.000 đồng một sản phẩm, chưa kể đến nhiều loại mặt hàng tương tự như dầu gội, dầu xả, bột giặt, nước rửa chén…còn được tặng kèm nhiều phần quà nhỏ (chén thuỷ tinh, muỗng inox hoặc thậm chí một mặt hàng khác) càng thu hút các chủ kinh doanh bán lẻ nhiều hơn.

Các chủ tạp hoá thường tập trung mua hàng khuyến mãi ở các mặt hàng như nhu yếu phẩm và hoá mỹ phẩm


Thực tế, tại Maximark Cộng Hòa, anh Đỗ Minh Tiến, chủ một tiệm tạp hóa tại quận Tân Bình đã chọn mua 30 chai dầu gội đầu Head & Shoulder 670ml với giá khuyến mãi giảm từ 115.000 đồng xuống còn 87.500 đồng/chai. Theo anh Tiến tính toán, hiện giá các nhà phân phối giao cũng ở mức khoảng 90.000 đồng/chai loại này, mua ở siêu thị với mức giá 87.500 đồng/chai nên cũng có lời thêm vài ngàn đồng cho mỗi chai.
Share This :

Đăng nhận xét

 

Top