Sau một kì nghỉ dài của Tết Nguyên Đán, mọi người
đều có thể dễ dàng nhận thấy các hoạt động nhộn nhịp trở lại ở những siêu thị
lớn. Vẫn như mọi năm, các chương trình siêu thị khuyến mãi vẫn tiếp tục là giải
pháp khá hiệu quả để thu hút người tiêu dùng quay trở lại hoạt động sinh hoạt
thường ngày, và dĩ nhiên là đi mua sắm tại đó.
Các chương trình siêu thị khuyến mãi đã trở lại đặc biệt ở các nhóm thực phẩm
và vật dụng hằng ngày
Cục Quản lý Giá và Thị trường cho biết trong 3 ngày
tết, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh đều chưa hoạt
động, chỉ một số chợ nhỏ lẻ đã bắt đầu mở để bán hàng lấy may.
Tuy nhiên, sang ngày 11/2 (mùng 4 tết), một số siêu
thị và chợ truyền thống đã bắt đầu hoạt động sôi nổi trở lại. Thế nhưng, các
siêu thị lớn chỉ mở từ sáng đến 17 giờ. Đặc biệt, các mặt hàng bày bán không
được đa dạng như ngày thường mà tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng hoa quả,
rau củ, thực phẩm tươi sống và một số loại bánh kẹo. Với không khí ngày tết,
người tiêu dùng cũng ít nhắm đến việc mua hàng khuyến mãi hơn mà chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu,
khó tìm thấy trong ngày tết.
Trong khi đó với các chợ truyền thống, phần lớn các
chợ lớn đã họp trở lại, tiểu thương kinh doanh chủ yếu là các mặt hàng thịt
tươi sống, rau, củ, quả và đồ cúng. Tại cả siêu thị và chợ truyền thống, lượng
người mua hàng còn thấp do lượng thực phẩm dự trữ vẫn còn cũng như ngày mùng 3
người dân thường đi chúc Tết, đi chơi và đi lễ.
Giá bán các mặt hàng trái cây và thịt gia súc, gia
cầm cơ bản đã giảm về với giá trong ngày thường, giá một số loại rau củ tuy vẫn
cao hơn so với ngày thường nhưng đã giảm so với thời điểm trước Tết do nguồn
cung rau vẫn khá dồi dào, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu.
Sức mua hàng khuyến mãi ở các phân khúc khác như thời trang, vật dụng gia đình
lớn cũng sẽ tăng dần sau dịp tết
Theo Cục Quản lý giá, trong những ngày nghỉ tết, giá
cả hàng hóa tiêu dùng sẽ vẫn ổn định do nguồn cung đảm bảo. Hầu hết các siêu
thị, chợ đều sẽ mở cửa trong những ngày tiếp theo nên sức mua sẽ được cải
thiện. Thế nhưng, so với ngày thường, sức mua vẫn còn ở mức thấp. Tuy nhiên,
sức mua này sẽ nhanh chóng hồi phục khi người dân bắt đầu trở lại các thành phố
lớn và bắt đầu mua sắm cho thời gian sắp tới.
Nắm bắt trước xu hướng này, nhiều chợ truyền thống
và siêu thị đã bắt đầu giảm giá và tung ra nhiều chương trình mua hàng khuyến
mãi hơn, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hoá mỹ phẩm, vật
dụng vệ sinh…Nhiều chuyên gia cũng dự đoán rằng người tiêu dùng sẽ ưa chuộng
các siêu thị khuyến mãi hơn trong khoảng thời gian sau tết hơn do số lượng mua
hàng khá lớn cho mỗi gia đình.
Đăng nhận xét