Ngược
lại với sự phát triển không ngừng của các siêu thị đồ gia dụng và điện máy tại
khu vực miền nam đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, khu vực trung tâm thủ đô Hà
Nội lại rơi vào tình trạng khá khan hiếm các trung tâm và siêu thị điện máy lớn
để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tại đây.
Số lượng siêu thị đồ gia dụng và điện máy tại Hà Nội vẫn còn khá ít so với thị
trường đầy tiềm năng này
Khi
nhìn qua thị trường trong nước, cụ thể hơn là thị trường kinh doanh điện máy phục
vụ cho nhu cầu đồ gia dụng của người dân tại Hà Nội hiện nay còn hạn chế. Trên
thực tế, không chỉ ở các siêu thị nội hàng hóa đa phần là tổng hợp đa ngành
hàng, đa chủng loại mà ngay tại một số siêu thị lớn cũng còn khá hạn chế các mặt
hàng gia dụng.
Dù
với sức mua hàng khuyến mãi không kém gì những thành phố lớn khác
như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, tuy nhiên số lượng cửa hàng và trung tâm điện máy tại
Hà Nội vẫn chưa đủ đối với số khách hàng tiềm năng tại đây. Ngoài những cái tên
đã quen thuộc như Trần Anh, HC, Pico..., các doanh nghiệp mới nổi khác như
MediaMart, Điện Máy Xanh hay Nguyễn Kim vẫn chưa thể hoạt động mạnh tại thị trường
này.
Với
các siêu thị đồ gia dụng tổng hợp hiện nay, dù chưa xét đến các yếu tố như chất
lượng, nhãn hiệu, đồ bền, tuy nhiên việc hiểu biết chuyên môn về sản phẩm, tư vấn
sản phẩm vẫn chưa phù hợp, chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành hàng hoá luôn
gặp nhiều khó khăn. Khi tư vấn sản phẩm, nhân viên bán hàng thường không cung cấp
đầy đủ thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời nhiều trường hợp còn
tư vấn với nhưng sản phẩm vượt quá nhu cầu người dùng dẫn đến hiện trạng khi lắp
đặt hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Trong
tương lai, nhiều nhà nghiên cứu thị trường cho rằng thị trường Hà Nội sẽ là mảnh
đất màu mỡ tiếp theo cho cả các doanh nghiệp kinh doanh điện máy trong và ngoài
nước. Học hỏi từ các khu vực khác cũng như từ những doanh nghiệp nước ngoài mới
vào thị trường, các doanh nghiệp trong nước đã và đang dần cải thiện những mặc
khác của dịch vụ bán lẻ bao gồm chăm sóc khách hàng, hỗ trợ thanh toán, hậu
mãi, vận chuyển...nhằm giảm xu hướng mua hàng khuyến mãi mà vẫn thu hút khách
hàng mới.
Chiến lược mua hàng khuyến mãi sẽ nhanh chóng bị thay thể bởi chất lượng dịch vụ
dành cho khách hàng
Đăng nhận xét