Nhằm
bảo đảm hàng hoá đầy đủ cho đông đảo người tiêu dùng tại các thành phố lớn vào
dịp lễ Tết Nguyên Đán năm nay, các Bộ Ngành đã lên kế hoạch cụ thể hơn về việc
nhập và tồn kho, tập trung nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng
cung cầu, ổn định thị trường trước, trong và sau mùa lễ. Tại đây, nhà phân phối
không chỉ sẽ tung ra các chương trình mua hàng khuyến mãi của riêng mình mà phải
đảm bảo đầy đủ hàng hoá cho mùa lễ dài năm nay.
Bên cạnh những chương trình siêu thị khuyến mãi, người tiêu dùng cũng có thể
yên tâm về lượng hàng hoá tại các cửa hàng và siêu thị trong mùa Tết năm nay
Các
nguồn cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng
thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chủ yếu từ 3 nguồn chính: các doanh nghiệp tham
gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30-40% thị phần; 3 chợ đầu mối mặt
hàng rau-củ-quả, thủy hải sản chiếm 60-70%; các doanh nghiệp khác chiếm 10-20%
thị phần.
Tại
3 chợ đầu mối, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ lên đến 14.000-15.000 tấn/ngày,
tăng khoảng 80% so với ngày thường và chợ hoạt động liên tục, chỉ nghỉ duy nhất
đêm 30 Tết nên đảm bảo cung ứng nguồn hàng đầy đủ và liên tục cho thị trường.
Tuy
nhiên, các siêu thị vẫn là kênh mua sắm và phân phối hàng chính của người tiêu
dùng trong mùa lễ năm nay. Do nhiều chương trình siêu
thị khuyến mãi
khác nhau, các tiểu thương ở nhiều chợ lớn cũng e ngại về sức cạnh tranh này và
nhập hàng về ít hơn mọi năm khiến hoạt động mua sắm và dự trữ hàng tại đây khá
yên ắng.
Hệ
thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố
đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 đến
3 lần so với tháng thường và kéo dài thời gian phục vụ khách hàng. Các chương
trình mua hàng khuyến mãi cũng đang bắt đầu được áp dụng ngay từ thời điểm này
kéo dài đến trước Tết để kích cầu cao hơn.
Những chương trình mua hàng khuyến mãi đã được bắt đầu từ hôm nay để thu hút
người tiêu dùng từ sớm
Tính
đến nay, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn
TP.HCM là 9.205 điểm bán, tăng 238 điểm so với đầu năm. Ngoài ra, các doanh
nghiệp còn tổ chức 339 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước Tết và đang
tăng tần suất phục vụ các chuyến bán hàng lưu động vào các ngày cao điểm.
Nhìn
chung, các ban ngành lẫn nhà sản xuất và nhà phân phối đều đã hợp tác chặt chẽ
nhằm bảo đảm nguồn hàng hoá cho người tiêu dùng vào mùa lễ Tết này – cả về chất
lượng lẫn số lượng. Dù những siêu thị khuyến mãi về giá sẽ vượt trội hơn, tuy
nhiên các tiểu thương vẫn có kế hoạch riêng để thu hút người tiêu dùng và cung
cấp đầy đủ cho nhu cầu mua sắm cho mọi người.
Đăng nhận xét