Mới

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Thời điểm “vàng” cho các trung tâm kinh doanh điện máy

Theo thói quen và tập quán mua sắm của người Việt, khoảng thời gian Giáng Sinh và 2 tháng trước Tết Nguyên Đán là thời điểm mua sắm cao điểm nhất trong năm, đặc biệt tại các siêu thị đồ gia dụng, trung tâm điện máy và xe máy. Đặc biệt và thu hút nhất có thể là thị trường kinh doanh điện máy khi các trung tâm liên tục “chiều lòng” người tiêu dùng với hàng loạt chương trình mua hàng khuyến mãi, giảm giá khó có thể bỏ qua được trong thời gian này.


Các siêu thị đồ gia dụng vào cuối năm luôn đông đúc và náo nhiệt, đặc biệt vào những ngày cận Tết

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam dự báo sức mua dịp Tết năm nay rất khả quan vì chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đang tăng, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên Đán năm nay, với tiền lương thông thường cộng thêm với tiền thưởng cuối năm thì mọi người lại càng hứng thú hơn trong việc sắm sửa đồ đạc mới cho nhà mình để đón Tết.
Cũng nhân dịp này, các siêu thị đồ gia dụng, điện tử lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện Máy Xanh… cũng đang liên tục nhập các sản phẩm với mẫu mã mới từ các hãng sản xuất quen thuộc như Samsung, Sharp, Philips, Toshiba, Hitachi…nên lượng khách tăng cao. Thời gian này vào năm ngoái cũng không ít trường hợp khách hàng mua hàng khuyến mãi quá nhiều và trung tâm phải “giao hàng” cho khách ngay tại xe tải để giảm bớt lượng khách trong trung tâm(Nguyễn Kim, Chợ Lớn).
Theo các báo cáo doanh số gần đây, sức mua mỗi ngày tăng gần gấp đôi thời gian thông thường, lượng người đến tham quan cửa hàng cũng tăng lên đáng kể, lượt truy cập vào trang web mua bán trực tiếp của Nguyễn Kim cũng tăng 400%. Bên cạnh đó, các mặt hàng chung cũng có mức giảm đáng kể từ 30 – 50% kèm với các chương trình khuyến mãi khác như tặng những vật dụng nhỏ đi kèm, coupon giảm giá, quà lưu niệm… càng thu hút người mua hàng hơn.

Cùng những chương trình mua hàng khuyến mãi hấp dẫn, sức mua của người tiêu dùng cũng tăng mạnh

Đồng tình với nhận định này, đại diện các đơn vị phân phối hàng điện máy khẳng định chính các chương trình khuyến mãi “thật” đã thực sự tác động đến sức mua. Chẳng hạn như tại Nguyễn Kim, chương trình Big Bang 2015 qua 2 tuần thực hiện đã thu được thành công rất lớn nhờ mục tiêu “tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng”, nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50% cùng nhiều ưu đãi khác đã hấp dẫn người tiêu dùng đến mua sắm.

Khi số ngày đến Tết Nguyên Đán ngày càng được rút ngắn, chung ta vẫn sẽ tiếp tục chứng kiến những đợt giảm giá hoành tráng và sức mua mạnh hơn từ cả người tiêu dùng lẫn nhà phân phối trong tương lai.
Share This :

Đăng nhận xét

 

Top