Theo
thói quen và tập quán mua sắm của người Việt, khoảng thời gian Giáng Sinh và 2
tháng trước Tết Nguyên Đán là thời điểm mua sắm cao điểm nhất trong năm, đặc biệt
tại các siêu thị đồ gia dụng, trung tâm điện máy và xe máy. Đặc biệt
và thu hút nhất có thể là thị trường kinh doanh điện máy khi các trung tâm liên
tục “chiều lòng” người tiêu dùng với hàng loạt chương trình mua hàng khuyến mãi,
giảm giá khó có thể bỏ qua được trong thời gian này.
Các siêu thị đồ gia dụng vào cuối năm luôn đông đúc và náo nhiệt, đặc biệt vào
những ngày cận Tết
Công
ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam dự báo sức mua dịp Tết năm nay rất khả
quan vì chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đang tăng, đạt 105 điểm, xếp
thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên Đán năm nay,
với tiền lương thông thường cộng thêm với tiền thưởng cuối năm thì mọi người lại
càng hứng thú hơn trong việc sắm sửa đồ đạc mới cho nhà mình để đón Tết.
Cũng
nhân dịp này, các siêu thị đồ gia dụng, điện tử lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện
Máy Xanh… cũng đang liên tục nhập các sản phẩm với mẫu mã mới từ các hãng sản
xuất quen thuộc như Samsung, Sharp, Philips, Toshiba, Hitachi…nên lượng khách
tăng cao. Thời gian này vào năm ngoái cũng không ít trường hợp khách hàng mua
hàng khuyến mãi quá nhiều và trung tâm phải “giao hàng” cho khách ngay tại xe tải
để giảm bớt lượng khách trong trung tâm(Nguyễn Kim, Chợ Lớn).
Theo
các báo cáo doanh số gần đây, sức mua mỗi ngày tăng gần gấp đôi thời gian thông
thường, lượng người đến tham quan cửa hàng cũng tăng lên đáng kể, lượt truy cập
vào trang web mua bán trực tiếp của Nguyễn Kim cũng tăng 400%. Bên cạnh đó, các
mặt hàng chung cũng có mức giảm đáng kể từ 30 – 50% kèm với các chương trình
khuyến mãi khác như tặng những vật dụng nhỏ đi kèm, coupon giảm giá, quà lưu niệm…
càng thu hút người mua hàng hơn.
Cùng những chương trình mua hàng khuyến mãi hấp dẫn, sức mua của người tiêu
dùng cũng tăng mạnh
Đồng
tình với nhận định này, đại diện các đơn vị phân phối hàng điện máy khẳng định
chính các chương trình khuyến mãi “thật” đã thực sự tác động đến sức mua. Chẳng
hạn như tại Nguyễn Kim, chương trình Big Bang 2015 qua 2 tuần thực hiện đã thu
được thành công rất lớn nhờ mục tiêu “tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng”,
nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50% cùng nhiều ưu đãi khác đã hấp dẫn người
tiêu dùng đến mua sắm.
Khi
số ngày đến Tết Nguyên Đán ngày càng được rút ngắn, chung ta vẫn sẽ tiếp tục chứng
kiến những đợt giảm giá hoành tráng và sức mua mạnh hơn từ cả người tiêu dùng lẫn
nhà phân phối trong tương lai.
Đăng nhận xét